Thử thiết bị và hướng dẫn vận hành hệ thống quản lý nước dằn

Theo Quy định của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO), hiện nay Công ước Quốc tế về kiểm soát và quản lý nước dằn và các trầm tích của tàu đã được thông qua, để điều chỉnh hệ thống quản lý nước của dằn (BWMS) và giảm thiểu nguy cơ lây lan các sinh vật thủy sinh có hại.

Hệ thống quản lý nước dằn do Công ty TNHH Vina TD cung cấp sử dụng công nghệ lọc kết hợp với việc xử lý bằng tia UV, việc xử lý của hệ thống đạt hiệu quả cao trong việc tiêu diệt các sinh vật biển và vi khuẩn trước khi xả thải nước dằn ra môi trường bên ngoài. Với công nghệ xử lý 100% bằng vật lý, hệ thống có thể khử trùng hiệu quả các sinh vật thủy sinh và mầm bệnh có hại trong nước mà không tạo ra bất kỳ chất độc hại nào trong quá trình dằn và xả dằn.

Công ty TNHH Vina TD luôn tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong các dịch vụ liên quan đến cung cấp, lắp đặt hệ thống quản lý nước dằn trên tàu biển. Trong đó, việc chạy thử hệ thống (commissioning) và hướng dẫn cho thuyền viên vận hành, sử dụng hệ thống là công việc thiết yếu nhất để hoàn thiện một dự án cũng như đánh giá được chất lượng dịch vụ của công ty.

Các bước được tiến hành như sau:

  • Kiểm tra lắp đặt hệ thống theo bản vẽ nguyên lý và bản vẽ 3D (nếu có). Xác định việc bố trí lắp đặt thiết bị chính, tuyến ống đi trên tàu, các điểm trích ống ra vào hệ thống cũ của tàu là chính xác theo nguyên lý (việc này sẽ tiến hành song song từ khi bắt đầu triển khai dự án để tránh sai sót dẫn đến phải sửa chữa sau này).
  • Kiểm tra các vị trí giá đỡ ống bố trí có đúng theo quy chuẩn hay không, các chỗ cần bổ sung gia cường để thiết bị và ống mới lắp thêm đảm bảo độ chắc chắn, không rung lắc khi thiết bị hoạt động.
  • Kiểm tra sơ bộ phần điện kết nối hệ thống, đường đi dây cáp, các máng cáp được hàn bổ sung thêm để đi dây, phần dây được đai lạt, phần ống xuyên vách làm kín bằng chất độn theo quy định, …
  • Kiểm tra đấu nối dây cáp trong các tủ điện và từng thiết bị (dây cáp nguồn, motor điện, van điện, các cảm biến, …). Tiến hành đo thông mạch các đầu dây bằng đồng hồ đo điện để đảm bảo dây được kết nối đúng theo bản vẽ.
  • Tiến hành xông điện nguồn hệ thống sau khi kiểm tra xong, tiến hành chạy thử hệ thống các chế độ, kiểm tra các chức năng của hệ thống theo hướng dẫn và các yêu cầu Đăng kiểm.
  • Chạy hệ thống phục vụ Đăng kiểm và hỗ trợ đơn vị lấy mẫu để phân tích mẫu nước dằn sau khi xử lý qua hệ thống.
  • Hướng dẫn, giải thích cho thuyền viên về nguyên lý hệ thống xử lý ballast. Nguyên lý sơ đồ hệ thống đường ống mới sau khi kết nối với hệ thống xử lý. Cách thao tác trên màn hình điều khiển hệ thống, kiểm tra các chức năng báo động hệ thống, …
  • Hướng dẫn xử lý các sự cố thường gặp của hệ thống, các bước định kỳ kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.
  • Bàn giao các tài liệu, chứng từ, hồ sơ liên quan cho thuyền viên và kết thúc dự án.

Việc thử thiết bị cũng như hướng dẫn vận hành là công việc quan trọng không thể thiếu trong dự án lắp đặt hệ thống xử lý ballast trên tàu. Chính vì vậy, các bước công việc ở trên luôn được chúng tôi thực hiện một cách chuẩn chỉ nhất. Không chỉ mang đến sự an toàn, tuân thủ quy định trong khai thác tàu biển cho các con tàu mà còn là sự hài lòng về chất lượng dịch vụ với các công ty Chủ tàu.

Chúng tôi vẫn sẽ không ngừng nâng cao hoàn thiện tất cả các sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.