Dịch vụ lắp đặt hệ thống quản lý nước dằn

Khai thác hệ thống nước dằn (Ballast Water System) bằng cách hút nước biển tại một cảng và xả nước đó ra ngoài tại một cảng khác đã gây phương hại đến tính ổn định và tính đa dạng sinh học biển do sinh vật ngoại lai xâm chiếm và đặc biệt là làm lây lan các mầm bệnh thông qua các vi sinh vật.

Để ngăn chặn điều đó thì nước dằn phải được xử lý để loại bỏ các cặn bẩn, vi sinh vật gây hại trước khi xả ra ngoài tàu. Đây chính là nội dung của Công ước quản lý nước dằn (BWMC) được IMO đưa ra vào năm 2004 và có hiệu lực từ 8/9/2017 (www.imo.org). Theo đó, căn cứ vào mốc thời gian khi cấp mới Giấy chứng nhận IOPPC (International Oil Pollution Prevention Certificate), các tàu sẽ chuyển sang lắp đặt Hệ thống quản lý nước dằn (BWMS) để xử lý nước dằn trước khi xả nước dằn ra môi trường biển (Hệ thống quản lý nước dằn D-2).

Sơ đồ hệ thống quản lý nước dằn kiểu điện phân

Công ty TNHH Vina TD luôn tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ về xử lý nước dằn trên tàu biển. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ kỹ sư có trình độ cao về ngành hàng hải, chúng tôi sẽ cung cấp tới quý khách hàng dịch vụ lắp đặt hệ thống quản lý nước dằn với những giải pháp toàn diện, chuyên nghiệp và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Dịch vụ của chúng tôi cung cấp sẽ bao gồm các hạng mục chính như sau:

  • Thiết kế hồ sơ sửa đổi
  • Cung cấp thiết bị và các chứng chỉ, chứng nhận xuất xứ đi kèm
  • Thi công lắp đặt trọn bộ hoặc riêng lẻ cơ khí, điện
  • Giám sát kỹ thuật trong quá trình lắp đặt hệ thống
  • Thử thiết bị và hướng dẫn vận hành
  • Hỗ trợ lấy mẫu nước kiểm tra D-2 theo quy chuẩn IMO hoặc USCG sau khi lắp đặt
  • Chuyển giao hồ sơ, giấy tờ và công nghệ cho Chủ tàu và thuyền viên
  • Đồng hành, hỗ trợ, tư vấn cho thuyền viên trong quá trình khai thác, sử dụng hệ thống
Hệ thống quản lý nước dằn được lắp đặt hoàn thiện trên tàu

Với những dịch vụ trên, chúng tôi có thể đảm bảo hoàn toàn về mặt hồ sơ, chứng chỉ, kỹ thuật, các chứng nhận Đăng kiểm, … phù hợp với quy định về quản lý nước dằn để tàu có thể yên tâm hành trình, khai thác trên biển. Với trách nhiệm của một nhà cung cấp, Công ty TNHH Vina TD luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những dịch vụ có chất lượng tốt nhất cùng với giá cả hợp lý để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.